Thông báo: Chỉnh sửa chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Thông báo thay đổi chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Lời đầu tiên, đội ngũ phát triển giải pháp Zalo Official Account Doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là Zalo OA) xin cảm ơn quý doanh nghiệp, đối tác đã chọn đi cùng Zalo OA trong những hoạt động của doanh nghiệp như chăm sóc khách hàng, tạo dựng thương hiệu, mở rộng kinh doanh,… Sau 1 năm tiến hành Gói dịch vụ Zalo OA cùng các nâng cấp về tính năng, đội ngũ phát triển Zalo OA đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến phản hồi từ quý doanh nghiệp và người dùng Zalo thông qua các kênh trực tiếp và gián tiếp, để điều chỉnh và hoàn thiện các tính năng, cung cấp thêm giải pháp giúp phục vụ tốt nhất nhu cầu thực tế.

Với mục tiêu mang lại nhiều giá trị, bảo đảm lợi ích và trải nghiệm cho doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp, đội nhóm phát triển Zalo OA xin thông báo, từ ngày 20/06/2023, chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp sẽ trải qua những thay đổi quan trọng như sau:có những thay đổi chính như sau:

Dịch vụ tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
Dịch vụ tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Lưu ý: Tất cả chi phí đề cập ở đây đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).​

1. Điều chỉnh Gói dịch vụ

Gói dịch vụ gồm có tính năng và chi phí được điều chỉnh nhằm tạo ra sự cân bằng hợp lý nhu cầu sử dụng OA của doanh nghiệp. Trong đó, việc tung ra các tính năng mới sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng linh hoạt cho từng mục đích tương tác với nhiều nhóm khách hàng, giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Tóm tắt các quyền lợi điều chỉnh cho từng Gói dịch vụ như sau:

Gói Dùng thử:

  • Tặng ngay 2.000 tin Tư vấn ngoài khung 08 tin trong 48 giờ
  • Duy trì đơn giá 10.000 VND cho 1 tháng để trải nghiệm các tính năng

Gói Nâng cao:

  • OA chính thức được thay đổi đường dẫn Official Account (URL)
  • Có sẵn 01 (một) nhóm chat (GMF) với tối đa 100 thành viên
  • Đơn giá được cập nhật là 99.000 VND/1 tháng

Gói Premium:

  • OA chính thức được thay đổi đường dẫn Official Account (URL)
  • Bao gồm 03 (ba) nhóm chat (GMF) với tối đa 100 thành viên
  • Giữ nguyên đơn giá 399.000 VND/1 tháng với chu kỳ 6 hoặc 12 tháng

Lưu ý:

  • Vào ngày 20/06/2023, các điều chỉnh sẽ được tự động cập nhật cho các OA.
  • Đối với OA đang sử dụng Gói Nâng cao, từ ngày 20/06/2023 gia hạn hoặc đăng ký Gói sẽ sử dụng đơn giá mới, doanh nghiệp xin hãy kiểm tra số dư tiền trong tài khoản ZCA để đảm bảo gia hạn thành công.
  • Với OA đang sử dụng Gói Premium thời hạn 1 tháng, doanh nghiệp hãy cân nhắc chuyển qua sử dụng Gói dịch vụ có thời hạn 6/12 tháng để tránh việc gia hạn không thành công từ ngày 20/06/2023.

2. Cập nhật phân loại tin nhắn

Những tin nhắn được gửi ra từ OA từ ngày 20/06/2023 sẽ được phân chia theo 3 phân loại tin: Tin Tư vấn, Tin Giao dịch và Tin Truyền thông giúp tổ chức gửi tin nhắn đến khách hàng với thông tin rõ ràng, phù hợp mục đích và hình thức hấp dẫn. Các khái niệm “Tin phản hồi”, “Tin chủ động” sẽ không được áp dụng nữa khi thực hiện chính sách mới.

Lưu ý: Quá trình phân loại tin nhắn mới không áp dụng cho dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS)

Cập nhật phân loại tin nhắn
Cập nhật phân loại tin nhắn

Lưu ý:

  • Tham khảo Chính sách và các mẫu tin theo 3 phân loại mới: tin Tư vấn, tin Giao dịch, tin Truyền thông tại đây.
  • Với OA chỉ sử dụng tính năng Chat trên OA Manager (bản Web và MiniApp), hệ thống sẽ tự động chuyển đổi từ ngày 20/06/2023.
  • Với OA đang sử dụng OpenAPI, quản trị viên, developer vui lòng tham khảo thêm tài liệu kỹ thuật ở trang Zalo for Developers tại đây để chuyển đổi sử dụng từ API gửi tin hiện tại (V2) sang sử dụng API gửi tin mới (V3) trước ngày 20/06/2023.

>>> Xem thêm: Thông báo cập nhật tính năng Gọi thoại

3. Áp dụng rộng rãi tính năng Quản lý nhóm (GMF)

Sau giai đoạn thử nghiệm giới hạn, BQT Zalo OA nhận thấy nhóm chat được OA sở hữu, quản lý và gắn liền thương hiệu của doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả tốt và giúp bảo vệ tài sản như nội dung, thông tin khách hàng trong nhóm chat, vì thế, tính năng Quản lý nhóm (GMF) sẽ được triển khai rộng rãi như sau:

  • OA sử dụng Gói Nâng cao: Có sẵn 01 (một) nhóm chat với tối đa 100 thành viên (GMF-100)
  • OA sử dụng Gói Premium: Có sẵn 03 (ba) nhóm chat với tối đa 100 thành viên (GMF-100)
  • Đặc biệt: Đối với các nhóm chat có sẵn theo Gói như trên, OA sẽ không phát sinh thêm chi phí (phí duy trì và phí tin nhắn gửi từ OA vào nhóm chat) trong suốt thời gian Gói dịch vụ còn hiệu lực.

Trong năm 2023, Zalo OA Doanh nghiệp sẽ triển khai 3 phân loại nhóm chat dựa trên số lượng thành viên: GMF-10, GMF-50, GMF-100, nhằm phục vụ OA có Gói Nâng cao và Premium có thể tạo thêm nhóm chat tùy thuộc vào nhu cầu.

Áp dụng rộng rãi tính năng Quản lý nhóm (GMF)
Áp dụng rộng rãi tính năng Quản lý nhóm (GMF)

>>> Xem thêm: Nhãn hiệu thời trang cao cấp HERA – Xây dựng cửa hàng trực tuyến với Zalo Official Account

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *