Câu chuyện thành lập thời trang HERA và hành trình phát triển cùng Zalo Official Account
Thương hiệu thời trang cao cấp HERA chuyên phân phối các sản phẩm thời trang nữ, được thành lập từ năm 2017 và bắt đầu hoạt động trên các nền tảng trực tuyến từ năm 2018. Kinh doanh thời trang trực tuyến là một khuynh hướng chưa bao giờ giảm nhiệt và ngày càng gia tăng mức độ cạnh tranh, vì vậy việc chọn một nền tảng trực tuyến để phát triển kinh doanh nhanh và bền vững là điều kiện cần thiết của chủ thời trang HERA.
HERA đã tin tưởng lựa chọn ZOA như một kênh kinh doanh trọng tâm, lôi kéo khách hàng tiềm năng trong phân khúc tuổi phù hợp với hình thức kinh doanh và cung cấp cùng lúc công cụ kinh doanh & chăm sóc khách hàng nhanh chóng mà không cần hỗ trợ của chuyên viên kỹ thuật.
Bước đầu tạo dựng sự tin tưởng với khách hàng qua tài khoản OA xác thực
OA “Thời trang cao cấp HERA” đã được Ban quản trị Zalo Official Account Doanh nghiệp (BQT Zalo OA) xác minh thông tin doanh nghiệp và cung cấp dấu tick vàng xác thực. Tới nay, HERA đã có +82.000 người quan tâm (followers) và +250.000 lượt xem trang OA cùng với kế hoạch tập trung 100% kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp luôn cập nhật và trải nghiệm các tính năng mới nhất của OA để từ đó khai thác hiệu quả tối đa nhằm tăng trưởng doanh thu và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
>>> Xem thêm: HTVC đã lựa chọn Zalo OA để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng liên tục 24/7
Broadcast – chiến lược truyền thông tới tất cả người dùng đã quan tâm OA
OA “Thời trang cao cấp HERA” đã khai thác tối đa tính năng Broadcast và số lượng gửi mỗi tháng để giữ vững vị trí thương hiệu trong nhận thức của khách hàng. Mỗi tháng trung bình, HERA gửi Broadcast tới +52.000 khách hàng và miễn phí hoàn toàn.
Ngoài ra, OA có thể chọn đối tượng khách hàng nhận Broadcast theo lứa tuổi, giới tính thích hợp với sản phẩm mà HERA đang muốn thúc đẩy doanh số. Đây là một trong những tính năng mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho OA.
Chăm sóc khách hàng 1:1
Trung bình +1.100 hội thoại được HERA Chat hồi đáp khách hàng nhanh chóng trong 24h (số liệu tổng hợp trong 3 tháng gần đây).
Sử dụng tính năng “Quản lý nhãn” để chia nhóm khách hàng cùng trạng thái đơn hàng hiệu quả, hỗ trợ quá trình xử lý đơn và quản lý trò chuyện với khách hàng dễ dàng và chính xác hơn các nền tảng khác.
Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp được tương tác (nhắn tin, gọi thoại) trực tiếp với khách hàng có tài khoản Zalo cũng đem lại mức độ tin tưởng nhất định trong giao dịch trực tuyến, giúp giảm tỉ lệ “boom” đơn hàng.
Sử dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của Zalo Official Account
Con số ấn tượng của OA “Thời trang cao cấp HERA” cùng với cửa hàng trực tuyến trên Zalo Shop đã tạo nên một thành công đáng chú ý.
Nhận thấy được ưu điểm rất lớn từ ZOA với tập khách hàng +70 triệu người dùng Zalo trên khắp cả nước, đặc biệt người dùng độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi chiếm tỉ lệ lớn, HERA khai thác được phân khúc khách hàng tiềm năng này tại Zalo hiệu quả hơn so với các nền tảng kinh doanh khác. Bên cạnh đó, mã QR của OA được kèm theo thư cảm ơn trong mỗi đơn hàng giúp khách hàng giữ được tương tác với OA.
>>> Xem thêm: VIETMAP – Phát triển bền vững kênh Chăm sóc khách hàng với Zalo Official Account