Chính sách gửi các loại tin từ Zalo OA

Chính sách gửi các loại tin từ Zalo OA

Áp dụng từ 20/06/2023

Nhằm ủng hộ việc thực hiện thông tin rõ ràng, đúng mục đích và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng Zalo, tin nhắn gửi từ Zalo Official Account được phân loại như sau:

Tin nhắn UID

Tin nhắn UID được chia thành 3 loại: Tin tư vấn, Tin Giao dịch, Tin Truyền thông.

Lưu ý:

  • Tin nhắn: là hình thức tương tác dạng tin nhắn gửi từ Zalo OA Doanh nghiệp đến người dùng Zalo cá nhân, thông qua định danh UID.
  • UID: là User ID trong Zalo OA – định danh của một người dùng xác định đối với một tài khoản OA cụ thể.
  • Tương tác của người dùng: là một trong các hành động sau: Quan tâm OA, Gửi tin nhắn đến tài khoản OA , thực hiện cuộc Gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ tài khoản OA, Nhấn menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của tài khoản OA Chatbot. OA chỉ thực hiện gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc cho phép OA tương tác.
  • Người nhận tin đề cập trong bài viết này đều là Người dùng Zalo cá nhân.
  • Các chi phí được nhắc đến trong bài viết này đã bao gồm thuế GTGT (10%), đơn vị: VND.
  • Zalo OA gợi ý Quý doanh nghiệp dùng đúng loại tin tùy theo mục đích sử dụng để tránh gây nhầm lẫn về nội dung và nhận báo xấu từ người dùng. Zalo OA sẽ xem xét tỉ lệ báo xấu từ người dùng và có biện pháp xử lý phù hợp.

>>> Xem thêm: Tính năng Quản lý Người dùng mới

1. Tin Tư vấn

  • Mục đích sử dụng: Trả lời khách hàng và hỗ trợ tư vấn về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu.
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA .
  • Điều kiện phải có để gửi tin: Người dùng đã tương tác hoặc cho phép tương tác, và tương tác cuối của người dùng nằm trong vòng thời gian 07 ngày.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA Manager (bản Web & bản Mini App)
    • OA OpenAPI
  • Hình thức tin: Tự do, bao gồm: văn bản, hình ảnh/GIF, sticker, biểu mẫu yêu cầu thông tin, tập tin.
  • Đơn giá:

– Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ kể từ lần tương tác gần nhất. Hạn mức này sẽ được bắt đầu lại mỗi khi Người dùng có tương tác mới với OA.

– Khi OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí hoặc ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo sẽ được tính với giá 55đ/tin.

– Gói dịch vụ OA đi kèm giới hạn miễn phí 08 tin nhắn Tư vấn ngoài khung trong 48 giờ.


Giao diện các loại tin nhắn từ OA - Tin tư vấn
Giao diện các loại tin nhắn từ OA – Tin tư vấn
Ví dụ về cách tính phí gửi tin tư vấn từ Zalo Official Account
Ví dụ về cách tính phí gửi tin tư vấn từ Zalo Official Account

Tips:

  • Doanh nghiệp có thể ứng dụng Tin Tư vấn linh động tùy theo hoạt động kinh doanh như:
    • Chat chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm,…
    • Phản hồi tự động thông qua Lời chào tự động, OA chatbot hoặc các kịch bản thiết lập sẵn,…
  • Để tiết kiệm chi phí, OA được gợi ý sử dụng Gói dịch vụ để có sẵn số lượng tin Tư vấn hàng tháng.

2. Tin Giao dịch

  • Mục đích sử dụng: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc thay đổi đã phát sinh giữa tổ chức và khách hàng, như thông báo đơn hàng, xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,…
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng có phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA OpenAPI
    • OA Manager (bản Web và bản Mini App) – sắp áp dụng
  • Hình thức tin: Theo định dạng Giao dịch.
  • Đơn giá: 165 VND/tin
Giao diện các loại tin nhắn từ OA - Tin giao dịch
Giao diện các loại tin nhắn từ OA – Tin giao dịch

Tips:

Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin Giao dịch được Zalo cung cấp sẵn và tùy biến bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) theo nhu cầu. Ví dụ: Kết hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật trạng thái đơn hàng, tích hợp nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP,…).

3. Tin Truyền thông

  • Mục đích sử dụng: Đem đến khách hàng những thông tin hữu ích, tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về tổ chức. Tin Truyền thông gồm 2 loại: tin Truyền thông Broadcast và tin Truyền thông cá nhân.
  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
  • Điều kiện cần có để gửi tin: Người dùng đang quan tâm OA.
  • Công cụ gửi tin:
    • OA Manager (bản Web) (chỉ sử dụng cho tin Truyền thông Broadcast)
    • OA OpenAPI
  • Hình thức tin: Theo định dạng Truyền thông.
  • Đơn giá: Miễn phí. Số lượng tin người dùng có thể nhận trong tháng áp dụng theo hạn mức tin Truyền thông của Gói dịch vụ OA.
Giao diện các loại tin nhắn từ OA - Tin truyền thông
Giao diện các loại tin nhắn từ OA – Tin truyền thông
Ví dụ về cách tính hạn mức nhận tin truyền thông của người dùng
Ví dụ về cách tính hạn mức nhận tin truyền thông của người dùng

Tips:

Các tổ chức có thể gửi Tin truyền thông cá nhân nhằm cập nhật ưu đãi sinh nhật, nâng hạng thành viên,… hoặc gửi Broadcast đến một nhóm người quan tâm nhằm quảng bá sản phẩm mới/ khuyến mại/ sự kiện, thông báo về hoạt động kinh doanh,…

>>> Xem thêm: Thông báo: Chỉnh sửa chính sách dịch vụ tài khoản Zalo OA Doanh nghiệp

Thông báo Zalo Notification Service (ZNS)

Thông báo Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới số điện thoại của người dùng Zalo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *